วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันนี้คุณส่องกระจกหรือยัง

เมื่ออาทิตย์ก่อนนู้นได้มีโอกาสไปร่วมมิสซารอบ 10.00 น. ที่วัดเซนต์หลุยส์
คุณพ่อที่ทำพิธีในวันนี้เท็นไม่รู้จัก (พยายามหาชื่อก็ไม่เจอ ขออภัยจริงๆ ค่ะ ^^")
แต่ประทับใจที่ท่านเทศน์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สนุกร่าเริงแฝงอารมณ์ขัน

คำพูดของคุณพ่อที่เท็นประทับใจเป็นพิเศษ มีอยู่ว่า...
แต่ละวันที่คุณตื่นขึ้นมา คุณส่องกระจกกันบ้างหรือเปล่า?

บางคนบอกว่าไม่ค่อยชอบส่อง เพราะรู้สึกว่าตัวเองขี้เหร่ น่าเกลียด สวยสู้อั้ม พัชราภาไม่ได้!!

คุณพ่อบอกว่า คิดแบบนี้เท่ากับดูถูกสิ่งที่พระเจ้าให้มา
เพราะพระเป็นเจ้าได้ทรงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเรา
ฉะนั้น เราจึงเป็นสิ่งที่สวยที่สุด ดีที่สุด และน่าภาคภูมิใจที่สุดในสายตาของพระองค์


และไม่ว่าตอนนี้เราจะเป็นยังไง พระองค์ก็ทรงรักเราในแบบที่เราเป็น...
ไม่เชื่อ...ลองถามพ่อแม่ของเราดูสิ...
ลูกจะดี ชั่ว สำเร็จ ล้มเหลว พ่อแม่ก็ยังคงรักและเห็นลูกเป็นสิ่งที่มีค่าเสมอ...

ดังนั้น...จงรักตัวเอง และภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น

เคล็ดลับการส่องกระจก ยิ่งส่อง ยิ่งสวย
(โดยคุณเปรม นุวัติวงศ์ ประเสริฐสังข์ นักชำนาญการปรับระบบความคิดและจิตใต้สำนึก)

ตื่นเช้ามา ส่องกระจก มองตาตัวเอง ยิ้มค้างไว้ 20 วินาที
ชื่นชมความน่ารักและสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในตัวเอง...
แล้วบอกกับตัวเองว่า "วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดของฉัน"
ทำติดต่อกัน 21 วัน แล้วมาดูซิว่า...

การเริ่มต้นวันที่ดีด้วยการ "คิดบวก" จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปอย่างไร  :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น