วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

ความหนาวอันอบอุ่น

ฉันชอบอากาศหนาว
ยิ่งถ้ามีใครสักคนที่เรารักอยู่ข้างๆ เราในเวลานี้
หัวใจเราก็ยิ่งรู้สึกอบอุ่น

แต่บังเอิญตอนนี้ไม่มีไง (เพล้ง!!)

ถึงกระนั้นก็ดี หัวใจฉันก็ยังรู้สึกอบอุ่นได้
ฉันยังจำได้ เวลาที่ฉันไปโบสถ์เวลาอากาศหนาวๆ
หัวใจของฉันจะรู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษ เมื่ออยู่ในกำบังและอ้อมพระหัตถ์ของพระเจ้า
ฉันสัมผัสเสียงของพระองค์ผ่านความเงียบงัน
ถึงกระนั้น ฉันกลับสัมผัสความรักของพระองค์ได้อย่างชัดเจน ยิ่งกว่าเวลาใดๆ
ยิ่งถ้าเป็นวันคริสต์มาสละก็ หัวใจฉันยิ่งเต็มไปด้วยความปิติยินดีเป็นสองเท่า!!

ปีนี้ กรุงเทพฯ หน้าหนาวมาช้าหน่อย
เมื่อวานนี้ วันที่กรุงเทพฯ เริ่มหนาวเป็นวันแรก
ภาพที่ผู้คนใส่เสื้อหนาวเดินขวักไขว่ ทำให้ฉันมีความสุข
ทุกอย่างมีสีสันกว่าที่เคย แม้ทุกคนจะต้องเดินฝ่าลมหนาวตัวสั่นก็ตาม

เมื่อคืนนี้ ฉันไปภาวนาที่สังฆะเล็กๆ ของหมู่บ้านพลัม
เมื่อเปิดประตูเข้าไป แทนที่จะเห็นเพื่อนร่วมสังฆะนั่งบนเบาะเตรียมภาวนาเหมือนทุกครั้ง
ทุกๆ คนกลับไปรวมตัวกันที่โต๊ะอาหาร เจ้าของบ้านนำชาร้อนๆ มาให้กับทุกคน
พวกเราพูดคุยกันอย่างออกรสออกชาติ ก่อนจะไปภาวนาร่วมกันตามปกติ
ถึงจะเลทไปกว่าทุกครั้ง แต่มันก็เป็นบรรยากาศที่ไม่รู้ลืมจริงๆ

มาวันนี้ อากาศก็ยังหนาวเย็นสำหรับหลายๆ คน
แต่สำหรับฉัน มันกำลังดีเลยทีเดียว...
ฉันเดินกลับบ้านอย่างมีความสุข สายลมพัดปลายผมของฉันปลิวไสว

ฉันถึงบ้าน นั่งลง แกะห่อขนมที่ฉันชอบ อุ่นนมร้อนๆ ดื่ม
แค่นี้ฉันก็มีความสุขแล้ว ^^

บรรยากาศหนาวๆ ทำให้หัวใจเราอบอุ่นได้เสมอ
วันนี้คุณทำให้คนที่คุณรัก หัวใจอบอุ่นหรือยัง <3



Twitter: https://twitter.com/tenravipan
Google+: https://plus.google.com/109907586945597973785

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น