วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ความในใจของผู้หญิง ที่ผู้ชายอาจไม่รู้ (1)

เมื่ออาทิตย์ก่อนนู้นมีพี่คนหนึ่งแนะนำให้เท็นดูหนังเรื่อง วาเลนไทน์ สวีทตี้ 
ซึ่งคู่ที่เท็นโฟกัสเป็นพิเศษคือคู่ของ "ฟิน" (บีม กวี) กับ "ดี้" (วีเจจ๋า)

ใครจะรู้ว่า...หนังตลกก็ทำเรา "ร้องไห้" ได้...

[ต่อไปนี้เป็นการสปอยล์ (ได้ข่าวว่าฉายจนออกไปเป็นปีแล้วนะ :P)]

เมื่อ "ฟิน" หนุ่มเจ้าของร้านกาแฟผู้ซีเรียสกับทุกสิ่ง จัดงานแต่งงานกับ "ดี้" แพทย์หญิงผู้มีอารมณ์ขันกับทุกเรื่อง เธอทั้งสวยและรวยมากๆๆๆๆ ในงานพ่อตาได้ให้ของขวัญคู่บ่าวสาวเป็นเงินในบัญชี 1 ล้านบาท!! พร้อมกับท้าทายฟินว่า ถ้าอยากจะดูแลลูกสาวของพ่อให้ดี ให้หาเงินในบัญชีมาให้เท่ากัน!!

งานนี้ฟินถึงกับของขึ้น!! เขาเอาจริงเอาจังกับเป้าหมายจนไม่สนใจอย่างอื่นแม้แต่ความรู้สึกของดี้ ฟินอยากเป็นผู้นำที่ดี หาเงินให้ได้เยอะๆ เพื่อจะได้ดูแลดี้ได้ (และลบคำสบประมาทของพ่อตา) พอเครียดมากๆ ก็พาลหงุดหงิดใส่ดี้ เห็นดี้ทำอะไรก็ขวางหูขวางตา ผิดไปหมดเสียทุกอย่าง ดี้กลายเป็นคนระมัดระวังตัวเอง และเสียความเป็นตัวเองไปเมื่ออยู่กับฟิน

จนมาวันหนึ่ง ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ฟินอาละวาดถึงปมด้อยของตัวเองที่เกิดมามีฐานะด้อยกว่า และเป็นครั้งแรกที่ดี้เริ่มมีปากเสียง...
"ฟินจะให้ดี้ทำยังไง มีแต่ฟินคนเดียวที่กระเสือกกระสนที่จะลำบากลำบนไปกับการหาเงินล้านนึงนั้นน่ะ" 
"ใช่ดิ สำหรับคุณมันคงไม่ยากหรอก เพราะว่าคุณน่ะ ไม่ได้เป็นแฟนจนๆ แบบผมนี่ คุณเป็นหมอ คุณรายได้ดี ผมจะไปสู้คุณได้ไง"
"สู้หรอ เราเป็นคู่รักเราไม่ใช่คู่แข่งนะฟิน คุณชอบแข่งขันอะ...
"แต่ถ้าเกิดคุณอยากแข่งขัน เราจะบอกให้ว่าเรามีเงินเก็บอีก 8 ล้านบาท!! กับเงินที่พ่อเราให้มาอีก 1 ล้านบาทเป็น 9 ล้านบาท!! คุณมีแค่ 9 แสน คุณจะแข่งกับเราไหวหรอ... 
"เราเคยคิดนะ ว่าถ้าเกิดว่าเรามีลูกด้วยกัน ลูกเราคงจะโชคดีมาก เพราะว่าเขามีครอบครัวที่มีเงินเก็บรวมกันเกือบ 10 ล้านบาท!! 
"ในใจเราไม่เคยแยกบัญชีกับคุณเลย เพราะอะไรรู้ไหม... 
"เพราะสำหรับเรา คุณแพงกว่านั้น
"เรารู้ว่าคุณอยากจะเป็นผู้นำ เรารู้ว่าคุณอยากจะดูแลเรา แต่เรามันคงดูแลยากเกินไปใช่ปะ คุณคงอยากจะดูแลคนอื่นที่มันดูแลง่ายกว่านี้ใช่ปะ ตอบมาสิฟิน!! ใช่ไหม!!"*
 *ดูคลิป Valentine Sweety วาเลนไทน์ สวีทตี้ 3/4 th-zone.com 

ประโยคนั้นทำให้เท็นถึงกับน้ำตาไหล...

ในฐานะที่เท็นเป็นผู้หญิง (ที่อยู่ในสถานะเดียวกับนางเอกในเรื่อง) เท็นอยากจะบอกว่า...
การที่เท็นรักใครสักคน ไม่ใช่เพราะเขาเป็น "ยอดมนุษย์" ที่เจ๋ง เก่ง เริดไปเสียทุกอย่าง!!
แต่เพราะเขาคือ "ผู้ชายธรรมดาๆ" ที่อยู่ด้วยแล้ว "มีความสุข" <3

ผู้หญิงคนอื่นคิดแบบเท็นรึเปล่าไม่รู้ แต่เท็นคิดแบบนี้ :)

ปิดท้ายด้วยคำคมจากสาวสวยผู้ช่วยในร้านกาแฟที่บอกกับฟินว่า...
"ถ้าแฟนพี่รวย แสดงว่าเขาเลือกพี่ เพราะคิดว่าพี่เป็น 'คนดี' "


(มีต่อภาค 2 ค่ะ ^^)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น