วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

月亮代表我的心 พระจันทร์แทนใจฉัน

ที่ผ่านมา ฉันมองเห็นคนอื่นเป็นพระจันทร์เต็มดวง ส่องแสงสว่างสวยงามบนท้องฟ้า และเห็นตัวเองเป็นเพียงเงามืดที่ต้อยต่ำ สวยงามสู้เขาไม่ได้

แต่ฉันกลับลืมไปว่า พระจันทร์ที่สวยงามนั้น ด้านหลังของมันก็มีเงามืดและผิวตะปุ่มตะป่ำซ่อนอยู่ แต่ฉันไม่เคยมองเห็น

ขณะเดียวกัน แท้จริงแล้วฉันก็เป็นพระจันทร์เต็มดวงที่สวยงามเหมือนคนอื่นเช่นกัน เพียงแต่ฉันโฟกัสด้านมืดมากเกินไป จนมองไม่เห็นความสว่างของตนเอง

แล้วอะไรกันนะ ที่เป็นความสว่างของฉันที่ส่องสว่างให้กับผู้คน? ใช่แล้ว ฉันเข้าอกเข้าใจความทุกข์ของผู้อื่น เห็นอกเห็นใจพวกเขา มีจิตเมตตาและอ่อนโยน ฉันเชื่อว่าเนื้อแท้ของฉันก็เป็นเหมือนแสงจันทร์ที่เย็นนวลตา ไม่แสบร้อนเหมือนดวงตะวัน สำหรับฉันแล้ว คุณค่าในชีวิตของฉันคือการได้ช่วยเหลือผู้อื่น โอบอุ้มพวกเขา เป็นแสงสว่างที่ส่องในความมืดจนกว่าพวกเขาจะพบทางออก นอกจากนี้ฉันยังเป็นคนจริงใจ ซื่อสัตย์ ปรารถนาดีกับผู้อื่นเสมอ

แล้วทำยังไงฉันถึงจะสามารถยืนยันคุณค่าในตัวเองได้นะ?
หากฉันทำตัวไม่น่ารัก หากคนเห็นด้านมืดของฉัน เขาจะยังรักฉันอยู่ไหม?

แม้สุดท้าย นีล อาร์มสตรอง จะขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์ แล้วพบว่าดวงจันทร์เป็นเพียงดาวเคราะห์น่าเกลียดดวงหนึ่ง แต่ผู้คนก็ไม่ได้คลายความหลงใหลในพระจันทร์ลง ยังเลือกที่จะชื่นชมด้านสว่าง ไม่ใช่ด้านมืด

ฉันเองก็ควรเลือกที่จะชื่นชมด้านสว่างของตัวเองมากกว่าไปโฟกัสด้านมืดเช่นกัน

ฉันมักพูดเสมอว่า "ฉันเป็นผู้หญิงที่หลงรักดวงจันทร์" และตอนนี้ฉันก็รู้สึกตกหลุมรักตัวฉันเอง ฉันรู้สึกถึงความอ่อนโยนของพระจันทร์ในตัวฉัน จนอยากจะโอบกอดไว้ด้วยความอบอุ่น

月亮代表我的心 พระจันทร์แทนใจฉัน ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น